ขึ้นดอย ติดตั้ง Thaicom Express WiFi ที่อ.ฝาง จ. เชียงใหม่

Last updated: 27 มิ.ย. 2565  |  906 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขึ้นดอย ติดตั้ง Thaicom Express WiFi ที่อ.ฝาง จ. เชียงใหม่

บ้านห้วยมะยม และบ้านทรัพย์ตะเคียน หมู่บ้านเล็กๆ ใน อ. ฝาง จ. เชียงใหม่ ที่ได้รับคัดเลือกจาก บมจ. ไทยคม ให้เป็นหนึ่งใน 10 แห่งของโครงการ “ศูนย์ดิจิทัลชุมชน เพื่อการสื่อสาร เรียนรู้ และส่งเสริมอาชีพ: Community Digital Center by Thaicom Express WiFi" ที่มีเป้าหมายให้สถานศึกษาได้ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม ในการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนได้อย่างสูงสุด และเป็นการขยายโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะหมู่บ้าน ชุมชน ภูเขา เกาะ

 

ทั้งหมู่บ้านห้วยมะยม และบ้านทรัพย์ตะเคียนต่างมีปัญหาด้านสัญญาณโทรศัพท์ และขาดสื่อการเรียนการสอน การที่มี Thaicom Express WiFi เข้ามา จึงเป็นการช่วยเชื่อมต่อการสื่อสาร และเสริมการศึกษาให้น้องๆ ในพื้นที่ห่างไกล ตลอดจนช่วยให้ชาวชุมชนเข้าถึงความร็ ข่าว และข้อมูลทางด้านสุขภาพได้ง่ายยิ่งขึ้นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวชุมชน

ภาพการติดตั้ง ในหมู่บ้านทรัพย์ตะเคียน

 

 

  

 

ภาพการติดตั้ง ในหมู่บ้านห้วยมะยม


  

 

ทั้งนี้หากโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม หรือหน่วยงานใดต้องการสนับสนุนให้โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารเข้าถึงข้อมูลและการศึกษาในโลกออนไลน์ สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่

www.thaicomexpress.net 
• Facebook : ThaicomExpress  
• LineOA : @expresswifi

เรายินดีให้คำปรึกษาและบริการติดตั้งให้ทั่วไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้