ตกหลุมรักไม่ไหว ต้องกลับไปบ้านป่าหมาก

Last updated: 29 Nov 2022  |  1847 Views  | 

บ้านป่าหมากจุดให้บริการ Thaicom Express WiFi

     ปลายฝนต้นหนาว ...หลังจากที่ลานกางเต๊นท์ชุมชนบ้านป่าหมากกลับมาเปิดให้บริการได้ไม่นาน Thaicom Express ได้มีโอกาส แวะไปทักทายกับครูอ้อม และน้องๆ บาริสต้าสาวหน้าใสของร้านกาแฟโรบัสต้าป่าช้างบ้านป่าหมาก ตัวแทนจำหน่าย Thaicom Express WiFi อีกครั้ง  พูดได้เลยว่าน้องๆ สมเป็นช้างขาว หรือช้างเผือกในป่าจริงๆ เพราะทั้งน่ารัก และชงกาแฟกันได้รสชาติกลมกล่อม ละมุนละไม แถมยังอัธยาศัยดี๊ดีอีกด้วย

 

      สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักบ้านป่าหมาก ที่นี่คือจุดกางเต๊นท์ ที่สายแคมปิ้งควรต้องมาสักครั้ง ถึงจะอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ แค่ราวๆ 300 กม. เท่านั้น แต่เส้นทางที่เข้าไปก็ได้ทำให้คุณหลง..หลงไหลนะ แล้วก็อาจจะยังหลงทางได้อีกด้วย ฮ่ะๆๆๆ ถ้าคุณไม่อยากหลงทาง คุณจะต้องเปิด GPS นำทางค้างไว้ตั้งแต่ช่วงทางก่อนเข้าบ้านป่าหมากสักชั่วโมงครึ่ง ห้ามปิดเด็ดขาด เพราะว่า ถ้าปิดไปแล้ว คุณอาจต้องใช้ปากถามทางชาวบ้านแทน เพราะว่า แถบนั้น ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ และสัญญาณอินเทอร์เน็ตในบางจุด ดังนั้นเปิด GPS นำทางค้างไว้ อย่าปิดเชียวนะ

     ถึงวันนั้นจะเป็นวันศุกร์ ที่นักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก แต่เราก็มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ใช้บริการท่านหนึ่ง คือ "คุณอุษาทร ชื่นชอบ" หรือคุณอุษา ซึ่งมาที่นี่บ่อยครั้งเพราะชื่นชอบบรรยากาศ ธรรมชาติ ของบ้านป่าหมาก ที่สำคัญที่นี่ยังมีอินเทอร์เน็ตให้บริการ ทำให้ยังสามารถรับชมซีรีส์ที่ชื่นชอบแบบชิลๆ ท่ามกลางแมกไม้ข้างลำธารใสเย็นได้อีกด้วย นี่ถ้าบ้านทีมงานอยู่ใกล้บ้านป่าหมากแบบคุณอุษา สงสัยแวะไปทุกวันหยุดสุดสัปดาห์แน่ๆ

     ที่นี่มีร้านอาหารให้บริการอยู่นะ เพราะเราเห็นมีน้องเอาส้มตำมาเสิร์ฟให้ถึงริมลำธาร แต่ร้านอาหารและร้านกาแฟเขาเปิดให้บริการแค่ถึงช่วงเย็น เพราะฉะนั้น สำหรับคนที่มานอนพักค้างแรม ควรนำอาหาร และน้ำมาด้วย ลานที่กางเต๊นท์ได้ มีอยู่ 3 ลาน ห้องน้ำสะอาด น้ำไหลแรง แต่ด้วยสถานที่ที่จำกัด ทางชุมชน จึงต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ผู้ที่ต้องการไปเที่ยวควรติดต่อจองจุดกางเต๊นท์ไว้ก่อน เพราะถ้า walk in แล้วที่เต็ม ก็อดกางเต๊นท์นะจ๊ะ และเผื่อให้สถานที่สวยงามอยู่นานๆ เตรียมถุงดำเก็บขยะทุกอย่างของเราออกมาด้วยนะ

 

 

   มาถึงแล้วถ้าอยากใช้เน็ต เราก็ต้องรีบไปติดต่อน้องๆ ที่ร้านกาแฟโรบัสต้าป่าช้างขาวฯ ก่อนเลย เพราะว่าร้านจะเปิดถึงแค่ 16:30 น. ตอนนี้ค่าบริการเริ่มต้นของที่นี่คือ 80 บาท ได้ 1 GB ต่อวัน ถ้ากลัวไม่พอใช้ถึงเช้าเติมไว้เลย 2 GB เผื่อดึกๆ อยากอัพรูป ดูทีวี หรือติดซีรีส์อยู่ เดี๋ยวจะไม่พอจ้า

ขั้นตอนการใช้งานมีดังนี้


  1. เข้าไปลงทะเบียนใช้งานที่  https://xwf-user.thaicom.net 
  2. คลิก "สร้างบัญชีวันนี้เลย!"
  3. อ่านนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลแล้วกดยอมรับ
  4. สร้างรหัสผ่าน กรอกชื่อ นามสุกล อีเมล์ และหมายเลขบัตรประชาชน
  5. จากนั้นคุณจะได้รับรหัสสมาชิก ให้บันทึกรหัสไว้ 
  6. แจ้งรหัสสมาชิก และซื้อแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตกับผู้จำหน่าย
  7. เมื่อคุณ Login ด้วยรหัสสมาชิกและรหัสผ่านแล้ว สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทันที
    สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้งานและดาต้าแพ็คได้ที่เมนู "ประวัติการใช้งานดาต้าแพ็ค"

     ถึงจะมีเน็ตให้ใช้ แต่ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า เพราะฉะนั้น อยากท่องเน็ตก็เตรียม Powerbank และอุปกรณ์ให้แสงสว่างมาด้วยนะ เพื่อจะได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและจะได้เปิดเน็ตนำทางขากลับได้ด้วย 


    สิ่งที่ต้องทำในความคิดของเราเมื่อคุณมาที่บ้านป่าหมาก

1. คุณต้องไปเก็บภาพบนสะพานเหลือง

2. คุณต้องเล่นน้ำ น้ำใส ไหลเย็น แล้วไปแช่ตัวตรงสันฝาย มันได้อารมณ์เหมือนอ่างจากุซซี่ นวดบ่าไหล่ สบายใจจริงๆ

3. ชิมกาแฟ กาแฟที่ปลูกที่นี่ มันรสชาติดีจริงๆ นะ

4. คุณต้องดูดาว เพราะตอนดึก ไหนๆ ไม่มีไฟ มืดได้ที่ โปรแกรมเด็ดที่ฉายให้ดูฟรี คือดวงดาวที่พร่างพราวเต็มฟ้า อย่าลืมแหงนหน้ามองฟ้า ดูดาวด้วย มันโรแมนติกมาก

5. อย่าลืมไปซื้อเน็ต Thaicom Express WiFi ไว้ใช้ จะได้อัพภาพ และออนไลน์ได้ในบางเวลาที่นึกถึงโลกภายนอก

 

เราเก็บภาพบรรยากาศรวมรวมไว้ให้แล้ว ในอัลบั้มด้านล่าง ใครอยากตามดู ก่อนไปตามรอย ก็ไปคลิกดูกันได้ 

แต่ถ้าใครอยากไปเองบ้างดูรายละเอียดการจองลานกางเต๊นท์หรือสอบถามข้อมูลได้ที่

  ท่องเที่ยวชุมชนบ้านป่าหมาก ลานกางเต็นท์
   โรบัสต้าป่าช้างขาว บ้านป่าหมาก
 โทร : 080 634 8199


หากเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ไหน หรือใครที่ทำงานอยู่ในจุดท่องเที่ยว ที่ยังไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเข้าถึง นึกถึงเราได้นะ Thaicom Express WiFi เราพร้อมไปติดตั้งให้ อย่าลืมติดต่อเรานะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and