ขอขอบคุณ Elephant Hills Rainforest Camp เขาสก ที่เลือกใช้บริการ THAICOM Express Net

Last updated: 22 Mar 2023  |  1024 Views  | 

ขอขอบคุณ Elephant Hills Rainforest Camp เขาสก ที่เลือกใช้บริการ THAICOM Express Net

แม้จะอยู่บนแพกลางอุทยานแห่งชาติเขาสกก็สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมของ Thaicom Express Net ได้เพื่อความคล่องตัวในการติดต่อกับสำนักงานใหญ่

 

       ในท่ามกลางอุทยานแห่งชาติเขาสกซึ่งมีพื้นที่มหาศาล ที่พักหลายจุดยังไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตใช้อย่างเพียงพอ ทำให้ไม่สะดวกในการติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอก และอาจทำให้ขาดความคล่องตัวในการทำงานระหว่างสาขา หรือติดต่อกับลูกค้าเหมือนกับที่ Elephant Hills Rainforest Camp

 
  
     
       Elephant Hills Rainforest Camp เบสแคมป์บนแพสุดชิคขนาด 20 ห้องพัก ที่อยู่กลางอุทยานแห่งชาติเขาสก จ. สุราษฎร์ธานี นอกจากความงามที่สวยตะโกนของสถานที่ตั้งแล้ว ที่นี่ยังพรั่งพร้อมไปด้วยกิจกรรมหลากหลายสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งการเดินป่า ส่องสัตว์ พายเรือคายัค ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ทว่าที่นี่ สัญญาณอินเทอร์เน็ตยังเข้าไม่ถึง ทำให้พนักงานที่นั่นติดต่อสื่อสารกับทางสำนักงานใหญ่ได้ลำบาก ประกอบกับสถานที่พักเป็นแพ มีข้อจำกัดจากทางอุทยานแห่งชาติที่ไม่อนุญาตให้ทางรีสอร์ทติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณบนฝั่งเพื่อการคงสภาพการอนุรักษ์พื้นที่ของอุทยาน ดังนั้นการเลือกอุปกรณ์รับสัญญาณอินเทอร์เน็ตต้องเป็นอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งได้ในน้ำเท่านั้น
 
 
 
      Thaicom Express Net จึงได้ทำการติดตั้งจานแบบ Mobility ไว้ในน้ำ ซึ่งแม้จะมีการกระเพื่อมจากระลอกคลื่นน้ำ แต่ก็ยังสามารถรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมได้ โดยภายใต้โดมมีจานรับสัญญาณที่มีกลไกในการรักษาระดับที่ปรับองศาให้ใบจานหันไปยังดาวเทียมเพื่อรับสัญญาณได้ตลอดเวลา นี่คืออีกหนึ่งรูปแบบการให้บริการที่ตอบโจทย์สำหรับสถานที่ซึ่งเป็นแพ หรืออยู่ในเกาะ และมีข้อจำกัดเรื่องการติดตั้งบนฝั่ง

 
 
  
    สำหรับผู้ให้บริการที่พัก รีสอร์ท ในพื้นที่ไร้สัญญาณโทรศัพท์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ไกลแค่ไหน หรือมีข้อจำกัดในการติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นบนบก หรือในน้ำ หากต้องการติดตั้งอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 
 กล่องข้อความ Facebook : ThaicomExpress 

 Line : @ExpressNet 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and